Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Thị trường chứng khoán khó tăng ổn định trong quý II

Thay vì khởi đầu tệ hại của quý I, quý II/2016 được dự kiến sẽ chứng khiến giai đoạn bùng nổ của thị trường, với mốc tối đa có thể là 640 điểm nhưng xu hướng này không ổn định.

Khởi động tệ hại nhất trong 5 năm qua, nửa đầu quý I/2016, thị trường chứng khoán Việt đã có những đợt bán tháo mạnh mẽ.

Chỉ số chính của sàn chứng khoán mất tới 11,3%, khối ngoại bán ròng tới hơn 1.300 tỷ đồng. Tình hình đến cuối quý đã có chuyển biến tốt hơn, thanh khoản từ suy kiệt đã dần ổn định, chuẩn bị cho sự phục hồi được dự đoán sẽ mạnh mẽ hơn vào quý II/2016.

Thị trường chứng khoán khó tăng ổn định trong quý II
Chứng khoán Việt khó tăng ổn định trong quý II. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo nhóm phân tích của công ty chứng khoán Maybank KimEng, Vn-Index có nhiều khả năng sẽ trải qua nửa đầu quý II thuận lợi, duy trì tốt xu hướng tăng trong ngắn hạn. Chỉ số này có thể đạt được mức điểm trên 600, thậm chí chạm mốc 640 điểm, tương đương tăng thêm 11%.

Tạo đà cho sự hồi phục đầu quý II là kỳ vọng của các nhà đầu tư trong mùa đại hội cổ đông, khả năng nới room của các mã chứng khoán tốt và xu hướng tăng mua ròng của các nhà đầu tư ngoại. Các tính toán kỹ thuật cũng khẳng định xu hướng này, trước khi có điều chỉnh mạnh vào những ngày cuối tháng 5.

Do xu hướng tăng chỉ là trong ngắn hạn, nên nhiều khả năng chứng khoán Việt khó giữ được mức tăng đầu quý đến cuối tháng 6/2016. Xét từ năm 2012, chứng khoán Việt Nam chỉ chứng kiến một quý II duy nhất có sự tăng trưởng của chỉ số Vn-Index, đó là năm 2015. Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu, đặc biệt là Trung Quốc, đang tiềm tàng những nguy cơ bất ổn, có thể điều chỉnh sâu. Do đó, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự đoán khó có thể đứng ngoài xu hướng chung của thế giới.

Cổ phiếu bầu Đức bốc hơi, người trong cuộc nghĩ gì?

Các nhà đầu tư kỹ thuật nhìn thấy nhiều chỉ dấu rời khỏi thị trường, khi mốc margin liên tục bị phá, lực cầu cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai yếu, rơi xuống các mức giá thấp kỷ lục.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét