Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

FED giữ lãi suất, giá vàng nhảy vọt

Quyết định của Cục dự trữ liên bang Mỹ đêm qua đã châm ngòi cho cú nhảy vọt của giá vàng, từ mức 1.230 USD lên 1.265 USD.

Giao dịch lình xình của giá vàng kéo dài trong những ngày đầu tuần đã kết thúc khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) thông báo về quyết định trong cuộc họp thường kỳ đêm qua. Theo đó, lãi suất của Mỹ sẽ tiếp tục giữ ở mức từ 0,25 đến 0,5%, dựa trên những lo ngại về sự tăng trưởng yếu của nền kinh tế toàn cầu cũng như những bất ổn tiềm tàng của thị trường tài chính Mỹ.

Theo cơ quan này, lãi suất được kỳ vọng sẽ tăng vào những tháng cuối năm 2016, nhưng hiện tại, giải quyết vấn đề về việc làm, và tránh được những ảnh hưởng tiêu cực từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tác động tới Mỹ là ưu tiên hàng đầu. Dù vậy, quyết định này cũng khiến giá trị của đồng bạc xanh giảm 0,6% trong rổ tiền tệ quốc tế.

FED giữ lãi suất, giá vàng nhảy vọt
Quyết định của FED tác động mạnh tới thị trường vàng cũng như ngoại tệ toàn cầu. Ảnh: The Hindu.

Mặc dù quyết định này đi đúng với dự đoán của phần lớn chuyên gia và các quỹ đầu tư, nhưng giá vàng vẫn có cú bứt tốc ngoạn mục, tăng hơn 2% chỉ trong vòng 2 tiếng ngắn ngủi trên sàn New York. Từ mốc 1.230 USD, giá có lúc đã chạm tới 1.265 USD, trước khi ổn định lại ở mức 1.255 USD.

Tuy vậy, cú tăng nóng của thị trường vàng thế giới đêm qua hầu như không mấy tác động tới thị trường trong nước. Lực cầu yếu khiến giá vàng SJC mở cửa sáng nay chỉ tăng 200.000 - 250.000 đồng chiều bán - mua so với chốt phiên hôm qua. Hiện giá đã giảm nhẹ, chỉ giao dịch quanh vùng 33,56 - 33,8 triệu đồng một lượng, tương đương với giá vàng thế giới quy đổi (chưa tính phụ phí).

Giá vàng hôm nay lại vượt thế giới

Dù giá trong nước và quốc tế đều được điều chỉnh giảm nhưng mặt bằng giá vàng trong nước hiện đã cao hơn quy đổi ở thị trường quốc tế khoảng 100.000 đồng một lượng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét